XEM CHI TIẾT tại link có kèm ảnh dễ hình dung: https://drive.google.com/file/d/1xp4ZmJxS_FW_vaKXAjbLh5dibf1PNzGh/view 

* Lỗi từ ngữ khi có trong bài viết quảng cáo sẽ bị cấm nặng như: thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý. Bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân, rượu, xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sộ hộ khẩu, hẹn hò.

* Liên quan đến ngành Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần:

– Những từ khóa bị cấm: Gan, Qủa tim, Xương khớp, Viêm xoang, Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, Bệnh nhi, Phòng khám bệnh, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, Khỏi bệnh, Chết tróc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, Tử nạn, …

* Liên quan đến ngành tiền tệ, tài chính:

– Những từ khóa bị cấm: Vay, Vay vốn, Tiền tệ, Tài chính, Vay tín chấp, Vay tín dụng, Lãi suất, Thuế, Cho vay vốn, Giải ngân.

* Liên quan đến ngành hóa chất, hóa học:

– Những từ khóa bị cấm: Vitamin, Omega, Axit, Chất sơ, Thành phần dược liệu, …

* Thống kê, Chỉ đích danh ai đó, Giới tính, Chủng tộc, Quốc gia:

– Những từ khóa bị cấm: Ông kia, Bà nọ, Cô, Chú, Anh, Em, Nữ giới, Nam giới.

+ Anh, Pháp, Đức, Mỹ, …

+ Người da trắng, Người da đen, Dân tộc

* Đào tạo nghề, Việc làm, Cho thuê văn phòng, nhà ở:

– Những từ khóa bị cấm: Camera theo dõi, Camera an ninh

II/ Tuyệt đối và chính xác với cam kết:

– Những từ khóa bị cấm: Cam kết hiệu quả 100%, Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, 100%, Trị dứt điểm, …

III/ Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định:

– Một lưu ý quan trọng khi muốn đưa những hình ảnh hoặc từ ngữ liên quan đến Facebook, Instagram.

– Rất nhiều người khi tạo chiến dịch đều bị báo vi phạm mà không rõ lí do. Nguyên nhân đơn giản là bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định, Facebook quy định khi nhắc đến mình, cần viết đầy đủ tên với chữ Facebook, viết hoa chữ “F” không được sử dụng các từ viết tắt như: FB hay Fb, Fbook, … Ngoài ra cũng không phê duyệt Facebook vì sử dụng logo Facebook, cũng như các hình ảnh liên quan chứa đến nội dung Instagram, không đúng với chuẩn mực của Facebook.

IV/ Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm:

– Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (Bikini, Đồ lót), Đồ trang sức, hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, Răng hàm mặt, Thẩm mỹ viện, Mỹ phẩm. Facebook sẽ không xét duyệt quảng cáo cho những quảng cáo với lí do chứa nội dung người lớn, sexy, không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu.

* Hướng giải quyết trường hợp này:

+ Trước tiên bạn cần thay đổi hình ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Vd: Quảng cáo Bikini chụp theo set ảnh không cần mẫu (chụp theo sản phẩm)

+ Thay vì dùng hình ảnh để chạy quảng cáo thì mình sẽ dùng video. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cạnh, kết hợp hiệu ứng, âm thanh để tăng thêm hấp dẫn và thu hút người xem. như thế khách hàng sẽ dễ dàng hiều hơn về sản phẩm và thông điệp của bạn.

+ Dẫn khách hàng về Website với thông điệp hấp dẫn. Như thế khách hàng sẽ có nhiều trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm trên Website của bạn mà bạn không quá khổ sở về hình ảnh của bạn.

V/ Lỗi so sánh:

– So sánh trước và sau qua hình ảnh, so sánh cơ thể, so sánh địa vị, nhân quyển, thân thể, sản phẩm, vật thể.

– Hoặc sử dụng những từ so sánh như: Trước và Sau, Before và After

VI/ Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyển thương hiệu:

– Một số shop kinh doanh các sản phẩm nhái, hoặc các shop đồ xách tay, hàng VNXK, khi viết bài quảng cáo nếu có tên chứa những từ bị cấm theo thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các cửa hàng lớn như: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA hoặc sử dụng của các logo của các thương hiệu nổi tiếng này thì sẽ không được phê duyệt từ quảng cáo facebook.

* Hướng giải quyết trường hợp này:

+ Đối với hình ảnh: Che mờ logo, và tên thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm.

+ Đối với nội dung viết Content: Lách chữ là cách phổ biến nhất. Vd: ( Aó thun Adidas => Áo thun Das, hoặc Adi.das hoặc chúng ta sẽ dùng các công cụ để đổi chữ thành kiểu chữ teencode )

VII/ Lỗi test 20% văn bản trong hình ảnh quảng cáo:

– Lỗi này sẽ thấy khi chúng ta có văn bản trong hình ảnh quảng cáo trên 20%

VIII/ Lịch sử TKQC đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm:

– Nếu tài khoản quảng cáo của bạn có lịch sử nhiều lần báo cáo vi phạm, lịch sử dùng, chi tiêu không tốt, có thể tài khoản đó sẽ không được duyệt quảng cáo:

+ Vi phạm chính sách QC

+ Từng vi phạm nhiều lần

+ Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều địa chỉ IP, cũng như các thiết bị đăng nhập khác nhau

+ Không thanh toán nợ cho Facebook

+ Không hoạt động thường xuyên

+ Các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo có hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách.

=> Cách khắc phục là sử dụng một TKQC khác

Dưới đây có 2 lỗi thường gặp khiến Facebook báo vi phạm chính sách:

+ Lỗi target không đúng độ tuổi khách hàng

+ Nếu target độ tuổi khách hàng dưới 18 tuổi, hình ảnh cũng sẽ bị cho là vi phạm nếu không phù hợp với lứa tuổi

IX/ Lỗi tại Facebook:

– Không điều gì là hoàn toàn chính xác. Nên việc một số trường hợp vẫn có những bài viết trong sạch mà Facebook báo là vi phạm chính sách thì đó là do Facebook đang nhầm lẫn. Nên chỉ cần kháng nghị bài viết chạy quảng cáo đó qua mail hoặc chat xử lí sự cố với Facebook.