BƯỚC 1: ĐỊNH VỊ MỤC TIÊU:

 

  • Nhiều người trong chúng ta mang tiếng kinh doanh, bán hàng nhưng làm việc rất cảm tính
  • Kết bạn LUNG TUNG tự biến FB cá nhân thành nồi lẩu thập cẩm. Hàng hóa post loạn xạ => biến FB thành tiệm tạp hóa

=>>Do vậy, điều đầu tiên và rất quan trọng là phải RÕ RÀNG MỤC TIÊU

***Mục tiêu kinh doanh của bạn, cụ thể là bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền mỗi tháng? Con số bao nhiêu là TUYỆT VỜI với bạn ?

  • Bạn phục vụ nhóm đối tượng nào? Họ có vấn đề, nhu cầu cụ thể là gì?
  • Bạn chọn dòng sản phẩm nào để phục vụ nhóm đối tượng đã chọn ? Lợi nhuận của

khách hàng mục tiêu có khả thi với mục tiêu kinh doanh của bạn hay không ?

BƯỚC 2: TÚT LẠI NHAN SẮC FACEBOOK

– Nhiều cô nhiều chị sẵn sàng bỏ hàng tiếng đồng hồ trang điểm để đi dự đám cưới có mấy chục người, và nhân vật chính ở đó không phải là mình.

Ấy vậy mà, FB thì NHẾCH NHÁC, MỐC MEO từ avatar, đến ảnh cover lời giới thiệu sơ

xài. Rồi than thở, FB của em CHẲNG CÓ AI QUAN TÂM

=>> Vậy nên: việc đơn giản thôi, nhưng RẤT CẦN LÀM tạo ra được khoảng khắc 4s vàng nhờ:

  • Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt
  • Lời giới thiệu bản thân: Quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì? Nghề nghiệp, công việc đã làm. Tuyệt đối không có kiểu CEO Ở KHÔNG, học viện hàng không “ ăn hàng ở không”, ăn bám bố mẹ, ăn bám chồng…
  • Xóa những bài TIÊU CỰC, VÔ VỊ theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều càng tốt.

BƯỚC 3: BUÔNG BỎ

 

  • Hầu hết chúng ta đều rơi vào tình trạng FB có rất nhiều BẠN BÈ nhưng tỉ lệ tương tác

lại chiếm số lượng RẤT ÍT. Tại sao lại vậy?

  • Là bởi vì ĐA PHẦN friend của chúng ta đã trở nên VÔ CẢM sau một thời gian quá nhàm chán, newfeed chỉ toàn là các bài đăng bán hàng, nhiều cô cậu đăng bài 1 lần 10-20 bài trong vòng 5p và cả ngày hôm đó mất tích không đăng thêm một bài nào khác. Vậy BIỆN PHÁP NÀO THAY ĐỔI NHANH NHẤT sự TẺ NHẠT NÀY?
  • Thường xuyên LỌC RA NHỮNG BẠN BÈ không TƯƠNG TÁC và UNFRIENDS chỉ giữ lại những FRIENDS tương tác.
  • Thường xuyên lọc FRIENDS như vậy, facebook của bạn sẽ RẤT CHẤT.

 

BƯỚC 4: “VÌ TA THƯƠNG NHAU”

  • Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ như thế này. Rồi bạn cũng sẽ thấy FB của

bạn DỄ THƯƠNG hơn rất nhiều.

  • 70% Bài viết tích cực có giá trị – 20% Giới thiệu review về sản phẩm của bạn – 10% Cá nhân.
  • Có thể đăng các bài sống ảo,một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về sự kiện đang nổi bật, hay đơn giản là bức ảnh về cuộc sống hằng ngày của bạn.
  • Chăm chút facebook của mình như chăm người THƯƠNG, như thế thì mời hy vọng người khác cũng THƯƠNG facebook của bạn được.

 

BƯỚC 5: KẾT NỐI ĐÚNG TỆP ĐỐI TƯỢNG

 

  • Hầu hết mọi người có một FACEBOOK mà BẠN BÈ đủ các thành phần: người thân,

đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng…

Mỗi người có nhu cầu, sự quan tâm khác nhau. Và rất ít trong số đó có nhu cầu MUA HÀNG từ bạn.

  • Vậy mà bạn lại đang cố gắng BÁN HÀNG cho tất cả mọi người. Rất không hiệu quả. Facebook BÁN HÀNG thì BẠN BÈ chỉ là những KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU. Do vậy, khi kết friends, chỉ kết friends với KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU mà thôi.
  • Nhờ việc tìm kiếm ĐÚNG và TRÚNG khách hàng mục tiêu trong tập hơn 40 triệu người trên facebook
  • Tìm từ nghề nghiệp, công ty làm việc, địa điểm sinh sống, nơi đã từng ghé thăm, học trường nào… Đến việc quan tâm đến lĩnh vực nào, sự kiện nào, bài viết nào. Từ việc dùng từ khóa, khoanh vùng khu vực địa lý. Đến dấu vết từ từng hành động like, cmt, share diễn ra theo từng giờ, phút.

 

BƯỚC 6: HÃY LÀ NGƯỜI CHỦ ĐỘNG

 

  • Hầu hết mọi người thường không chủ động KẾT BẠN hoặc có CHỦ ĐỘNG thì cũng không duy trì được sử LIÊN TỤC.
  • Muốn có KẾT QUẢ KHÁC ĐI, thì phải LÀM CÁCH KHÁC ĐI. Như thế này : hơn 1000 lời mời kết bạn mỗi ngày được gửi đi. Hơn 1000 cái bắt tay được chìa ra để bạn là người chủ động. Hàng trăm, hàng ngàn kết nối mỗi ngày được thiết lập. Mở ra sự khởi đầu của mối quan hệ mới.
  • Thử hỏi nếu có 5 nick facebook cá nhân dành bán hàng, nick nào cũng full 5.000 bạn bè thì số lượng khách hàng mà bạn tiếp cận mỗi lên đến 25.000 người => một thị trường màu mỡ, đáng mơ ước của mọi người bán hàng

BƯỚC 7: CHO ĐI ĐỂ ĐƯỢC NHẬN LẠI

  • Có hàng ngàn BẠN BÈ là vô nghĩa nếu không có sự tương tác! Ai cũng thích được tương tác, nhưng hầu hết lại ngại đi tương tác trên Facebook người khác. Mọi người ĐANG CHỜ ĐỢI TƯƠNG TÁC từ
  • Cho đi để được nhận lại, TƯƠNG TÁC mang yếu tố quyết định là chất xúc tác để mọi

người có thể thấy bài bạn đăng.

  • Thường xuyên đăng bài, nhắn tin chúc mừng sinh nhật, lâu lâu chọc ghẹo “ hàng xóm”

, hay đơn giản là cmt, thả tim <3, phẫn nộ bài đăng của bạn bè cũng tăng được độ tò mò, tăng sự tương tác, tiếp cận giữa bạn của bạn khác vào FACE mình .

 

=> Trên đây là 7 bước giúp tối ưu hóa trang FB cá nhân của bạn để ứng dụng vào kinh doanh, bán hàng qua FB hiệu quả hơn, được nhiều đơn hàng hơn.

MẸO CẦN HIỂU:  

LỢI ÍCH CỦA MỘT TÀI KHOẢN FACEBOOK CÓ 5000 BẠN BÈ CHẤT LƯỢNG:

5000 bạn bè là con số rất lớn, nếu chúng ta tiếp cận chuẩn thì 5000 bạn bè này chính là

khách hàng tiềm năng để chúng ta chăm sóc.

  • Hỗ trợ cho Fanpage để lan truyền nội dung cho mọi người một cách MIỄN PHÍ ( tăng lượt xem bài viết – tăng reach ).
  • Chúng ta có thể sử dụng mail của 5000 bạn bè này để chạy quảng cáo Facebook hoặc Email Marketing.
  • Tăng like chất lượng cho Page (mời full bạn bè like fanpage).
  • Tạo cộng đồng riêng để chăm sóc khách hàng (thêm bạn bè vào nhóm).
  • Càng có nhiều bạn bè, sản phẩm của chúng ta càng được nhiều người biết đến => tạo

thương hiệu cá nhân để kinh doanh bền vững.